About GCFS


THÔNG BÁO QUAN TRỌNG!!!

MỌI NGƯỜI QUA FACEBOOK XIN LINK NHA! BLOG MÌNH ÍT CHECK LẮM!


Hiện tài khoản Mediafire của Ghostcafe đã bị suspend, tất cả những link MF từ trước đến giờ đều không dùng được nữa. Vì có quá nhiều link cần reup và cũng để tránh tài khoản không bị suspend lần nữa, bọn tớ sẽ không public link download của những entry cũ nữa. Phiền các bạn có nhu cầu lấy link down hãy để lại comment tại ĐÂY, bọn tớ sẽ gửi link cho bạn. Các bạn cũng có thể nhắn trực tiếp với bọn tớ qua Facebook của Ghostcafe (http://www.facebook.com/Ghostcafefansub). Bắt đầu từ tháng 7/2012 Ghostcafe sẽ sử dụng những link khác thay cho MF. Xin lỗi vì sự bất tiện và cảm ơn các bạn.

Sự kiện

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

[Vietsub+Kara] Big Bang _ Love song

MV này được sub hoàn toàn do cảm xúc cá nhân, không phải vì thích Big Bang hay vì nó là MV mới, bạn có thể xem hoặc không xem, down hoặc không down.
Lúc mới nghe bài này, mình không thấy có gì cuốn hút đặc biệt. Lúc đọc lời vietsub lại càng không thích. Bài hát được nhìn nhận là buồn bã, đau đớn, bi kịch... những điều mình hoàn toàn không có hứng thú. Một chàng trai bị mất đi người yêu và muốn chết theo cô gái (có lẽ thế). Một chủ đề nhàm như phim Hàn.
Nhưng trong một tối khá là nhàm chán và đầu óc thì trống rỗng, mình ngồi thẩn thơ nghĩ linh tinh, và bất chợt một cảm xúc gì đó chợt đến, khá nhẹ nhàng, kéo mình nghe lại bài hát một lần nữa. Không biết diễn tả điều đó như thế nào, chỉ là mình đã cảm nhận lại nó trên một khía cạnh khác, hiểu ra nó theo cách riêng của mình, và mình đã khóc.
Vì đối với mình, bài hát chợt trở nên rõ ràng, những suy tư của người con trai trong bài hát cũng chợt rõ ràng. Nỗi buồn, và cả nỗi đau, uh thì có, nhưng rất người chứ không hề drama. Và bài hát rất đẹp, đẹp không phải bởi câu từ, bởi nỗi buồn, mà bởi những yêu thương rất đỗi dịu dàng.

Những tia nắng ấm thuộc về một thế giới đã xa
Và vũ điệu đơn côi của cánh đồng cỏ lau
Anh vẫn nhớ về ngọn đồi xanh, những lời dành cho em vẫn chưa trao gửi
Bầu trời trên cao kia vô cảm chẳng một lời đáp trả
Có lẽ em đang trốn sau những cụm mây trắng? Có lẽ em đã hóa thành một vì sao nhỏ.

Khép lại đôi mắt, anh mơ về em, cảm nhận hơi thở em dịu dàng bao bọc
Và anh khẽ mỉm cười, em vẫn đang kề bên anh phải không?
Thời gian ơi, xin ngừng lại, đừng để đôi lứa phải chia xa.
Gió kia ơi, xin ngừng thổi, đây là bức thư cuối tôi trao cho người ấy.


Có lẽ đây là đoạn mà mình thích nhất trong bài hát. Nó đã làm mình khóc. Nó làm mình nhớ đến movie Koizora, và lời hứa mà Hiro trao cho Mika khi cậu phải đối mặt với cái chết đang đến từng ngày. Rằng khi chết đi, cậu sẽ hoá thành bầu trời, để luôn dõi theo Mika, ở bên Mika, bảo vệ cho Mika. "Khi trời đẹp tức là tâm trạng Hiro đang tốt. Trời mưa là Hiro đang khóc. Hoàng hôn là Hiro đang xấu hổ. Còn khi trời tối là Hiro đang ôm em vào lòng, ấm áp...". Đối với mình, cái chết không phải là bi kịch. Chết là chia ly, là xa cách, là buồn và đau, nhưng không bao giờ là bi kịch. Chết, tức là ở bên mãi mãi.

Và cái hạnh phúc dịu dàng ẩn sau những ca từ buồn mà mình đã cảm nhận được trong Love song, có lẽ cũng giống như vậy. Mở đầu bài hát là nước mắt và suy sụp, là tâm trạng nhức nhối. Chàng trai căm ghét bản tình ca, bởi nó dày vò nỗi đau trong anh. Nhưng anh vẫn hát, vì cô gái, hát để "em không còn cảm thấy cô đơn". Và khi cất tiếng hát, gợi ra trong anh những kỉ niệm tươi đẹp. Ngọn đồi xanh, đồng cỏ lau, "một thời hai ta đã hạnh phúc nhường nào". Và khi bài hát kết thúc, cũng là khi nỗi đau được yêu thương xoa dịu. Ranh giới giữa sự sống và cái chết đã được xoá nhoà. Và trong cái nền rất đẹp của bài hát, gần như có thể thấy rõ hình ảnh chàng trai đứng một mình giữa khung cảnh rộng lớn, giữa bầu trời xanh ngút ngàn, và được bao bọc bởi tình yêu vô hình nhưng mạnh mẽ và bất diệt.

Đôi lời về MV: MV rất đẹp. Mình không có hiểu biết chuyên môn để đánh giá về góc quay này nọ. Nhưng ấn tượng là đơn giản và đẹp. Dù không giống trong cảm tưởng của mình, nhưng mình khá là thích MV này.

MU
MF
Youtube

4 nhận xét:

Dan nói...

Mình chưa từng xem và nghe Love song của Big bang, dù có biết bài này. Nên mình ko biết là nó hay dở ra sao. Nhưng chỉ cần đọc những dòng bạn viết mình cũng đã bị cuốn vào đó rồi.
Những câu chữ đầy cảm xúc khiến mình ko dứt ra được.
Thanks bạn nhiều, vì ko chỉ dc xem một MV hay mà còn như tìm thấy chính mình ở đó!

Ruồi nói...

cảm ơn bạn đã đọc và đồng cảm :)

Hang Nguyen nói...

Bạn ơi, mình xin phép được mang bài comment cũng như MV của bạn vào page VIP Vietnam - Big Bang is VIP để post bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã sub MV này cũng như những lời cmt !!! Mình thật sự cảm thấy MV có ý nghĩa hơn khi xem sub của bạn :D Cảm ơn bạn rất nhiều

Đây là link bài mình post tại đây
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=345990985451241&set=a.268548109862196.82413.113197255397283&type=1&permPage=1

Một lần nữa rất cảm ơn bạn :D

Moon Fly nói...

cảm ơn bạn đã đồng cảm với bài viết của mình.:D

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...