About GCFS


THÔNG BÁO QUAN TRỌNG!!!

MỌI NGƯỜI QUA FACEBOOK XIN LINK NHA! BLOG MÌNH ÍT CHECK LẮM!


Hiện tài khoản Mediafire của Ghostcafe đã bị suspend, tất cả những link MF từ trước đến giờ đều không dùng được nữa. Vì có quá nhiều link cần reup và cũng để tránh tài khoản không bị suspend lần nữa, bọn tớ sẽ không public link download của những entry cũ nữa. Phiền các bạn có nhu cầu lấy link down hãy để lại comment tại ĐÂY, bọn tớ sẽ gửi link cho bạn. Các bạn cũng có thể nhắn trực tiếp với bọn tớ qua Facebook của Ghostcafe (http://www.facebook.com/Ghostcafefansub). Bắt đầu từ tháng 7/2012 Ghostcafe sẽ sử dụng những link khác thay cho MF. Xin lỗi vì sự bất tiện và cảm ơn các bạn.

Sự kiện

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

[Vietsub] Александр Рыбак / Alexander Rybak - Я спросил у ясеня


Note: Tựa bài hát nghĩa là "Tôi hỏi cây tần bì..." cũng là câu hát đầu tiên trong bài X"D

Vô tình hôm nay xem được cái clip này. Từ đầu đã cảm thấy thích rồi. Tới khúc cuối thấy giọng Alex run rẩy, mắt ướt ướt X"D cảm động ghê.
Đây thật sự là một bài hát rất buồn. Nhạc buồn, lời hát cũng đau đớn.
Mới nghe mình đã liên tưởng ngay đến một câu chuyện cổ nào đó. Chuyện kể về một kẻ lữ hành lang thang khắp chốn tìm kiếm đáp án cho một câu hỏi tưởng chừng không thể thấy câu trả lời. Nhưng cuối cùng người đưa ra lời đáp lại là người ở ngay bên cạnh, gần gũi và thân quen...
Đến cuối bài hát bỗng nhiên mình cảm thấy một nỗi xót xa. Là khoảng lặng đau đớn của một người đã để tuột mất khỏi tay mình thứ quý giá nhất, và rồi nhận ra chính người bạn mình coi trọng, người bạn duy nhất của mình lại là người đang giữ thứ quý giá kia...
Xem trong một cái fancam nào đó thì Alex có nói là đây là bài hát tiếng Nga mà anh thích nhất, của người nhạc sĩ Nga mà anh thích nhất. Có lẽ vì thế mà khi diễn anh mới đặt nhiều cảm xúc vào đến vậy.

Kết luận: Theo mình đây là một bài hát đáng nghe X"D Một bài hát cũ qua sự thể hiện của một ca sĩ mới ^^

DL:
MU / MF
Online:
Youtube

PS: lại 1 lần nữa nhắc đến thi cử. Mai mình thi, chưa học nhưng mà cứ có cảm giác không làm thì sẽ không chịu được. Mà đằng nào nếu làm kara thì cũng ít bạn hát theo được, lại là perf trên stage nên mình thôi nha :")

15 nhận xét:

Moon Fly nói...

đoạn cuối bài hát khiến mình cảm thấy người ấy sao quá cô độc và bẽ bàng khi một lúc mất đi cả hai người mà anh ta yêu nhất, hai tình cảm anh ta trân trọng nhất.

Quỳnh Thư nói...

Em thích bài này lắm, thích cả bản dịch của bài này nữa.

Seru Chan nói...

#Ruồi: để mấy bữa nữa thi xong mình thử tìm hiểu nguồn gốc cái bài này xem sao :-? Cái đoạn cuối mình thấy hơn gợn. Có thể hiểu là bị người bạn duy nhất phản bội hoặc có thể hiểu là do người đó không nhận ra người mình yêu hiện diện ngay bên cạnh, cứ mải miết đi tìm để rồi tới khi người bạn nói mới bàng hoàng nhận ra.
#Diệm Tử Linh: cảm ơn em nhiều X"D

Pả nói...

Lâu lắm rồi mình mới nghe 1 bài hát nhiều cảm xúc như thế :( Thanks Xèo

P/S: chúc xèo mai thi tốt ^^~

Nặc danh nói...

Một bài hát hay, từ giai điệu cho tới lời hát và cả cách hát của người hát, thích cái đoạn anh này ngừng lại, đưa mắt nhìn xuống, như là để tìm một ai đó nhưng không thấy, một ánh mắt buồn, không, ánh mắt đó nhìn da diết cả bài hát.Đoạn anh ấy hỏi người bạn thân của mình, câu trả lời ấy được hát đi hát lại, anh ấy đang hỏi anh ấy đang cố tìm kiếm thêm lần nữa đó là ai nhưng cũng có lẽ là lời oán trách của người bạn, và câu kết thúc của bài hát thật buồn, người mà anh đã từng yêu giờ đây thuộc về tôi, không biết lý giải ra sao, nhưng có quá nhiều lý do. Và kết thúc là tiếng đàn violin, rồi thấy mắt anh ấy ướt, thấy môi anh mím lại và cả một cái nhìn không hướng.Một bài hát buồn.

yoshiki nói...

nghe nói bạn này có hát lại bài Vårsøg(a better day)of Hans Hyldbakk (bài này wa' wen đó nha) mà sao mình ko thấy, GC có biết ver này ko send link dùm mình với

Seru Chan nói...

cảm ơn các bạn đã comment X"D mình k nghĩ là làm nhạc Nga lại có người hưởng ứng :))

#yoshiki: Alex có viết lời anh cho bài đó, tên là If you were gone. Nhưng mà ảnh k có làm MV, có link audio bạn nghe thử nha: http://www.youtube.com/watch?v=Ci1nCuybP4U

Moon Fly nói...

anh A lé mình vẫn ấn tượng nhất bài 13 con ngựa T.T

Nặc danh nói...

Sao bài này nghe buồn vậy :((

Nặc danh nói...

Cảm ơn bạn về bản dịch. Mình xin phép up nó lên blog mình nhé. Tiêu đề bài là "Người tôi yêu đang ở đâu?"

Moon Fly nói...

bạn credit cho tụi mình nhé :D

Lặng nói...

hồn tôi theo những giai điệu đi đến những nơi xa cố tìm nhưng mãi mãi xa vời.

Unknown nói...

Cảm ơn người sub và up clip này lên, bài hát rất hay.

vitrolles-gay nói...

Qui est le poète arménien?

Unknown nói...

Bài này nghe thảm sầu hơn bài Don't cry Joni

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...